1. Facebook ข้อความ รูปภาพ และ วีดีโอ

ช่องทางการตลาดออนไลน์นี้ มีหลักการใช้งานไม่ซับซ้อน คือ สร้างเพจ ตั้งค่าเพจ ทำโพส และทำโฆษณาเท่านั้น แต่ความยากอยู่ที่ การทำคอนเท้นต์หรือโพสที่โดนใจลูกค้าของเรา และการโฆษณา Facebook ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายของเรา
ตัวช่วยธุรกิจ คือ มีปุ่มติดตาม ทำโฆษณาได้ ไลฟ์สด ทำร้านค้าได้
2. Instagram ภาพและวีดีโอ

กลไกที่ทาง Instagram คิดค้นขึ้นมาเพื่อสร้างชุมชนให้กับคนที่ต้องการจะแชร์รูปหรือวิดีโอเป็นหลัก ช่องทางการตลาดออนไลน์ในช่องนี้จึงเหมาะสมกับธุรกิจที่ต้องการสื่อสารภาพและวิดีโอส่วนใหญ่
ตัวช่วยธุรกิจ คือ มีปุ่มติดตาม ทำโฆษณาได้
3. Tiktok วีดีโอสั้น

TikTok ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ของคนที่ชอบดูวิดีโอมากกว่าการอ่าน แต่วิดีโอจะมีความยาวไม่มากนักประมาณ 1-3 นาที ปัจจุปันคนใช้งานเยอะขึ้นมาก ยอดวิวแบบไม่ทำโฆษณา คือ สูงกว่าทุกช่องทางที่มีอยู่
ตัวช่วยธุรกิจ ทำโฆษณาได้ มีร้านค้า มีไลฟ์สด
4. Youtube วีดีโอยาว

จุดเด่นของ YouTube คือ การสื่อสารด้วยวิดีโอที่มีความยาวมากกว่า เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการสื่อสารด้วยข้อมูลจำนวนมาก นอกจากวีดีโอยาวๆแล้ว ปัจจุปันยังมีการคลิปสั้น Reel ให้เลือกดูอีกด้วย ตัวช่วยธุรกิจ กดติดตามได้ ทำโฆษณาได้
5. Marketplace ห้างออนไลน์ที่คุณเปิดร้านได้เอง

ในช่องทางนี้ ได้รับความนิยมอย่างมาก ปัจจุปันที่รู้จักกันมากมีอยู่ 2 เจ้าใหญ่ๆ นั่นก็คือ Shopee และ Lazada ซึ่งคุณสามารถเข้าไปเปิดร้านเองได้เลย โดยไม่ต้องเสียเงินค่าเช่าแต่อย่างใด ตัวช่วยธุรกิจ คือ มีระบบจัดการขายครบ ทำโฆษณาได้
หวังว่า บทความ 6 ช่องทางการตลาดออนไลน์ ช่องทางไหน เหมาะกับธุรกิจคุณ
คุณจะได้เห็นภาพว่า ธุรกิจของคุณเหมาะกับช่องทางไหนบ้าง หนึ่งสิ่งสำคัญ คือ ไม่ใช่ทุกช่องทางจะเหมาะกับธุรกิจของคุณ หากจะเลือกเองกังวลว่าจะไปผิดทาง ปรึกษาเรา รับทำการตลาดออนไลน์