ธุรกิจเติบโตขึ้น เมื่อติดหน้าแรก Google ด้วย SEO
สำหรับธุรกิจไหนที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หากต้องการเพิ […]
หากกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการลงโฆษณบนเฟสบุ๊คหรือการโปรโมทธุรกิจของคุณบนเฟสบุ๊ค ก่อนอื่นเลยเราคงเคยเห็นปุ่มอยู่ด้านล่างซ้ายมือเราหรือปุ่ม “โปรโมทโพสต์” Boost post หากเคยกดเข้าไปก็จะพบว่าสามารถบูสต์โพสต์ได้ตามขั้นตอนของเฟสบุ๊ค และกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ใส่จำนวนเงิน เลือกวันเวลาเพื่อทำโฆษณาตั้งแต่เริ่ม จนวันจบสิ้นโฆษณา
ระบบการ Boost Post เกิดขึ้นมาเนื่องด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่มากขึ้น และด้วยการอัพเดทโพสต์ รูปภาพ บนแพลตฟอร์มเยอะขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เกิดกระแสทางสังคม ทำให้การมองเห็นโพสต์น้อยลง แม้แต่คนที่กดไลค์เพจนั้นยังไม่สามารถมองเห็นได้ เพื่อรองรับกับปัญหาดังกล่าว และเพื่อเป็นการส่งเสริมโพสต์ที่เราต้องการให้เห็น เช่น เพศหญิง เพศชาย เลือกพื้นที่หรือภูมิภาค เป็นต้น เพื่อให้มองเห็นโพสต์ที่คุณต้องการโปรโมทนั่นเอง
โปรโมทโพสต์หรือบูสต์โพสต์ คือการโปรโมทเพื่อส่งเสริมให้โพสต์มีการมองเห็นมากขึ้น เพราะหากเราลงโพสต์ปกติบนเพจการมองเห็นจะน้อยมาก ซึ่งอัตราการมองเห็นการแสดงผลอาจจะเพียง 10% เท่านั้น เพราะฉะนั้นเราจึงต้องทำการบูสต์โพสต์เพื่อกระตุ้นให้มีการมองเห็นมากขึ้น การกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับการบูสต์โพสต์เพื่อกำหนดการมองเห็นโพสต์นั้นจริง ๆ นำไปสู่การกดไลค์ คอนเม้นท์และแชร์หรือปิดการขายได้ โดยรายละเอียดการโพสต์นั้นก็จะมีส่วนลึกลงไปอีกเพื่อส่งเสริมให้โฆษณานั้นถึงกลุ่มเป้าหมายได้ การกำหนดกลุ่มเป้าหมายแบบโพสต์จะกำหนดให้เราเลือก ช่วงอายุ พื้นที่ ความสนใจ ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย
ข้อสังเกตสำหรับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายโดยประมาณของคุณ หากมีข้อความขึ้นว่า ยอดเยี่ยม แสดงว่าคุณได้เลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมแล้ว
การบูสต์โพสต์หรือการโปรโมทโพสต์ ต้องรู้จุดประสงค์หลักสำหรับการทำก่อน หากการแสดงผลโฆษณาต้องการการมีส่วนร่วมและมองเห็นโพสต์ในกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดก็สามารถเลือกทำด้วยวิธี Boost Post แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถเลือกวิธีการลงโฆษณาเพื่อปรับหรือกำหนดกลุ่มเป้าหมายเชิงลึก วิเคราะห์ผลโฆษณาในการประเมินและวัดผล เครื่องมือนี้เรียกว่า ตัวจัดการโฆษณา หรือ Ads Manager